Info Travel Trekking

Rì viu hành trình du lịch Siem Reap – Campuchia tự túc

Chào mừng bạn đã lựa chọn ghé thăm “blog Cuồng Du Lịch” của chúng mình, nơi chúng mình đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong hành trình du lịch Siem Reap – Campuchia tự túc đầy thú vị. Với những gợi ý hữu ích và lời khuyên du lịch thực tế mà Info Trekking sắp chia sẻ trong bài viết này, hãy theo chân chúng mình để biến ước mơ của bạn thành một chuyến đi trải nghiệm khám phá đích thực nhé!

1.Tại sao chúng mình lựa chọn du lịch Siem Reap – Campuchia?

Dạo này du lịch trong nước nhiều nên tụi mình cũng muốn “đổi gió” sang nước bạn. Với ranh giới địa lý giáp Việt Nam, và thế là Siem Riep – Campuchia trở thành điểm đến mà tụi mình ưng ý nhất.

Siem Reap, trong thế kỷ 21, là một thành phố hiện đại gợi nhắc chúng mình ký ức về đế chế Khmer. Khi nghiên cứu lịch trình du lịch đến đây, chúng mình muốn khám phá tất tần tật vẻ đẹp lịch sử tuyệt vời và đặc biệt quý báu là những bảo vật quốc gia tại các điểm. Như chùa Wat Bo, chùa Wat Preah Prom Rath, bảo tàng Quốc gia Angkor, trang trại tơ lụa Angkor, và quần thể di tích Angkor Wat.

Siem Riep – Campuchia sở hữu vẻ đẹp đến nao lòng

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các di tích lịch sử đậm chất thời gian mà còn có khung cảnh thiên nhiên đa dạng và hoang sơ. Điều tuyệt vời hơn cả là mức giá ở đây lại vô cùng hợp lý cho mọi du khách Việt, vậy nên tụi mình đã mạnh dạn lên ngay kế hoạch cho chuyến đi này mà không cần phải lo lắng du lịch Siem Reap – Campuchia bao nhiêu tiền.

2. Nên đi du lịch Siem Reap – Campuchia khi nào?

Siem Reap thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, nơi có thời tiết ẩm và khô. Trong suốt cả năm, nhiệt độ ở đây thường cao, có khi lên trên 30 độ C.

Mùa mưa chủ yếu kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12, đặc biệt là tháng 7 và 8 có thể gặp lũ lụt, nên bạn hạn chế du lịch Siem Reap Campuchia vào thời kỳ này nhé.

Mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, là thời gian tốt nhất để khám phá Siem Reap, khi trời quang đãng, nắng ấm, làm cho chuyến đi trở nên tuyệt vời hơn.

Tháng 11 đến tháng 4 thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Siem Riep – Campuchia

3. Cần chuẩn bị gì cho hành trình du lịch du lịch Siem Reap – Campuchia?

3.1 Giấy tờ nhập cảnh

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Campuchia, một trong những lo lắng phổ biến là vấn đề visa. Tuy nhiên, đối với công dân Việt Nam, không cần phải lo lắng về việc xin visa khi đến Campuchia.

Hiệp định miễn thị thực giữa hai quốc gia cho phép công dân Việt Nam chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng để nhập cảnh Campuchia mà không cần visa, với thời gian tạm trú tối đa là 30 ngày.

3.2 Tiền tệ

Đối với vấn đề tiền tệ, khi đặt chân đến Campuchia, bạn sẽ sử dụng Riel và Dollar Mỹ. Riel thường được sử dụng trong các giao dịch nhỏ, trong khi Dollar Mỹ thường được ưa chuộng trong các giao dịch lớn.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần chuẩn bị một lượng tiền mặt đủ xài, đồng thời nên đổi tiền trước để thuận lợi hơn.

Bạn có thể sử dụng Riel và USD tại đây

3.3 Hành lý

Như tụi mình đã nói ở trên thì Campuchia có khí hậu nóng, do đó bạn nên chọn những bộ đồ mỏng, thoải mái và có thể sử dụng áo che nắng. Giày đế bằng hoặc sandal là sự chọn lựa thông minh để di chuyển thoải mái.

Đừng quên mang theo các loại thuốc cần thiết, sạc dự phòng, và kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn.

4. Chia sẻ hành trình du lịch Siem Reap – Campuchia của Info Trekking

Cách để tụi mình di chuyển đến Siem Reap – Campuchia tiết kiệm

Để bắt đầu chuyến hành trình du lịch Siem Reap – Campuchia, bạn có nhiều lựa chọn tiện lợi. Chuyến bay thẳng tới Siem Reap có giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng và chỉ mất khoảng 1 giờ bay là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn di chuyển nhanh nhất.

Nhưng để chi tiêu không quá “đau ví”, tụi mình đã lựa chọn đi xe khách từ Sài Gòn với giá khoảng 500 ngàn/vé và thời gian ngồi trên xe tầm 11 tiếng. Bạn chớ vội cho rằng đi du lịch Siem Reap – Campuchia bằng xe khách thì sẽ mệt mỏi, vì cứ như tụi mình lên xe thoải mái “đánh một giấc” cho đến khi mở mắt ra là tới nơi luôn.

À quên, nếu bạn thuộc tuýp người dễ say xe thì cũng còn một lựa chọn phương tiện du lịch Siem Reap – Campuchia khác là đường thủy nữa nha.

Bạn nên đi xe khách để tiết kiệm và cũng để đảm bảo an toàn

Trong thời gian lưu trú Siem Reap, việc di chuyển là một phần quan trọng của trải nghiệm. Bạn có thể chọn taxi, xe ôm, xe đạp hoặc tuk tuk. Tụi mình phần lớn chọn di chuyển bằng xe tuk tuk vì vừa tiết kiệm vừa thoải mái, mang lại cảm giác an toàn và tiện lợi. Nhưng nhớ trả giá trước khi lên xe bởi giá có thể giảm đến 100 baht đó.

5. Những địa điểm nổi tiếng tụi mình đã đi

Ngày đầu tiên, vừa đến nơi là tụi mình đến ngay cụm quần thể Angkor cách trung tâm Siem Reap đâu đó tầm 7 cây số. Vé vào cửa là 20 đô cho 1 ngày tham quan nè. Nhờ đến được Angkor Wat vào buổi bình minh nên trộm vía tụi mình chụp được nhiều cảnh đẹp lắm.

Với ánh sáng mặt trời mở đường cho cảnh đẹp tuyệt vời của ngôi đền và sự phản chiếu trên mặt nước. Angkor Wat, với kiến trúc độc đáo, thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ.

Hành trình tiếp theo đưa Info Trekking đến quần thể Angkor Thom, nơi chúng mình kinh ngạc trước vẻ oai vệ của những công trình kiến trúc độc đáo.

Ba Phuon là một cung điện cổ đẹp như tranh với cột trụ và bậc thang chạm trổ, trong khi Bayon nổi tiếng với những tượng Phật 4 mặt đầy trầm tư.

Biểu tượng của Campuchia – đền Angkor Wat

Ngày thứ hai tụi mình dành để khám phá tiếp tục các ngôi đền khác như Banteay Srei và Beng Melea. Cùng với đó là loanh quanh Chợ Cổ (Old Market) mua quà lưu niệm và trang sức đủ màu với giá siêu hời đó.

Ngôi đền Banteay Srei cổ kính

Ngày thứ ba của hành trình, chúng mình quyết định khám phá biển hồ Tonle Sap và làng nổi Kampong Phluk. Với danh tiếng là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1997, biển hồ Tonle Sap đem lại cho chúng mình trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Tại làng nổi Kampong Phluk, chúng mình được hòa mình vào cuộc sống của cộng đồng đa dạng, nơi người Việt và người Chăm chia sẻ một không gian sống bền vững và hài hòa.

Làng nổi Kampog Phluk nơi tập trung đông đúc người Việt sinh sống

Ngày thứ tư cũng là ngày cuối cùng thì tụi mình chọn loanh quanh nhiều nơi khác để ôm trọn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ của Siem Reap vào lòng.

6. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tại Siem Reap

Mình đã có cơ hội thưởng thức những món ăn tuyệt vời tại Siem Reap, và trải nghiệm ẩm thực ở đây thật sự đáng nhớ. Mỗi món đều mang đến hương vị đặc trưng của văn hóa Campuchia.

Những món ăn như Nom banh chok, bánh bò thốt nốt, kiến xào thịt bò, cơm lam Siem Reap, cá Amok (dù thiệt ra mình là đứa vốn chả thích ăn cá) lại có một sức hút ấn tượng đến lạ thường và vẫn còn khiến mình vương vấn cho đến tận bây giờ.

Đừng bỏ lỡ những món ngon “tuyệt cú mèo” khi đi du lịch Siem Riep – Campuchia đấy nhé

7. Tổng kết chuyến đi

Chuyến du lịch Siem Reap – Campuchia đã kết thúc, nhưng những trải nghiệm đặc sắc vẫn làm mình khó quên. Từ những ngôi đền lịch sử tới ẩm thực độc đáo, mỗi khoảnh khắc đều đáng nhớ. Còn nhiều lắm các địa điểm và món ngon mà mình chưa đủ thời gian để kể hết cho bạn nghe trong bài viết hôm nay.

Nhưng dù sao đi nữa, tự bản thân trải nghiệm một chuyến đi thực tế vẫn đáng giá hơn rất nhiều. Vậy nên bạn hãy nhanh chóng xách balo lên và đi để tận hưởng thêm nhiều điều mới mẻ và sâu sắc hơn tại Siem Reap nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *